Hướng dẫn đăng ký VssID cho con chỉ với 5 bước đơn giản
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Cách đăng ký VssID cho con trên điện thoại

Cover Image for Cách đăng ký VssID cho con trên điện thoại
Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn bạn thực hiện chức năng đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con trên ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số, cụ thể như sau:

đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con trên ứng dụng VssID
Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con trên ứng dụng VssID

Hướng dẫn Chi Tiết Đăng Ký Bảo Hiểm Xã Hội Số (VssID) cho Con trên Ứng Dụng Di Động

Bước 1: Xác Nhận Đăng Nhập VssID

Chính với tài khoản của người giám hộ, quá trình bắt đầu bằng việc đăng nhập vào hệ thống VssID, cổng thông tin Bảo hiểm Xã hội Số, đảm bảo tính bảo mật và xác thực người sử dụng.

Bước 2: Truy Cập Dịch Vụ Công và Đăng Ký Tài Khoản cho Con

Chọn mục “Dịch vụ công” và sau đó, điều hướng đến “Đăng ký tài khoản cho con” để tiếp tục quy trình đăng ký.

Bước 3: Nhập Thông Tin Con

Hệ thống cung cấp lựa chọn nhập trực tiếp hoặc sử dụng tiện ích tra cứu mã số Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH) và quét mã QR trên thẻ Bảo Hiểm Y Tế (BHYT) để tự động điền thông tin về mã số BHXH và họ tên của con.

Bước 4: Cập Nhật Hình Ảnh

Đối với bước tiếp theo, cần cung cấp hình ảnh cá nhân và hình ảnh giấy khai sinh của con. Quá trình này có thể được thực hiện thông qua việc chụp ảnh trực tiếp hoặc tải lên từ bộ sưu tập hình ảnh của người dùng.

Bước 5: Lựa Chọn Cơ Quan BHXH Tiếp Nhận

Tính tiện lợi được thể hiện khi người sử dụng được yêu cầu chọn cơ quan BHXH gần nhất để nộp tờ khai đăng ký giao dịch điện tử.

Bước 6: Gửi Tờ Khai

Sự hoàn thiện quy trình đăng ký được đạt được thông qua việc nhấn “Gửi”. Người sử dụng có thể chọn “Hủy” nếu muốn bỏ qua quy trình, hoặc “Đồng ý” để xác nhận và gửi tờ khai. Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng cam kết chịu trách nhiệm pháp lý về tính chính xác và trung thực của thông tin đăng ký.

Thông Báo Thành Công

Nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến số điện thoại của người giám hộ, kèm theo đường dẫn tải xuống tờ khai. Đồng thời, tờ khai cũng sẽ được gửi vào địa chỉ email cá nhân của người giám hộ (nếu thông tin email có sẵn).

Xem và Gửi Tờ Khai Chi Tiết

Sau khi hoàn tất quy trình, người sử dụng có thể xem chi tiết tờ khai bằng cách nhấn vào nút “Xem tờ khai”. Từ đây, có thể chọn gửi tờ khai qua email hoặc các ứng dụng tin nhắn có sẵn trên thiết bị di động.

Bằng cách này, quy trình đăng ký Bảo Hiểm Xã Hội Số (VssID) trên ứng dụng di động trở nên linh hoạt, chính xác và tiện ích hơn, đồng thời bảo đảm tính an toàn và đáng tin cậy của thông tin cá nhân.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)