3 quy tắc tiết kiệm tiền dành cho người có thu nhập thấp - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

3 quy tắc tiết kiệm tiền dành cho người có thu nhập thấp

Cover Image for 3 quy tắc tiết kiệm tiền dành cho người có thu nhập thấp
Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Lập ngân sách chi tiêu theo phương pháp 6 chiếc hũ

Phương pháp 6 chiếc hũ đã trở nên nổi tiếng như một công cụ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, được phổ biến bởi T. Harv Eker trong cuốn sách “Secrets of the Millionaire Mind”. Phương pháp này chia tiền của bạn vào 6 tài khoản hoặc “hũ” khác nhau, mỗi cái tượng trưng cho một lĩnh vực tài chính cụ thể trong cuộc sống. Dưới đây là mô tả chi tiết về mỗi hũ:

  1. Hũ cần thiết (NEC – 55%): Hũ này chiếm phần lớn nguồn thu nhập của bạn. Nó dùng để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như tiền nhà, thức ăn, điện, gas, và các hóa đơn khác.
  2. Hũ tự do tài chính (FFA – 10%): Số tiền này được dành riêng để đầu tư và kiến tạo các nguồn thu nhập thụ động. Bạn không bao giờ tiêu số tiền trong hũ này, chỉ sử dụng lợi nhuận thu được từ nó.
  3. Hũ giáo dục (EDU – 10%): Đầu tư vào bản thân thông qua sách, khóa học, và các hình thức giáo dục khác. Mục tiêu là nâng cao kiến thức và kỹ năng của bạn, góp phần vào sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp.
  4. Hũ vui chơi (PLAY – 10%): Khoản tiền này dùng để chi tiêu vào những thứ mang lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn, như ăn ở nhà hàng, đi phim, hoặc kỳ nghỉ ngắn hạn. Đây là phần thưởng cho công sức lao động của bạn.
  5. Hũ từ thiện (GIVE – 5%): Dành cho các hoạt động từ thiện và giúp đỡ người khác. Quy định này nhằm nuôi dưỡng lòng nhân ái và sự kết nối với cộng đồng.
  6. Hũ dự phòng (LTSS – 10%): Hũ dành cho những khoản chi lớn trong tương lai như mua xe hơi, thanh toán tiền nhà, hoặc các kỳ nghỉ dài hạn. Đây cũng có thể là quỹ dành cho những trường hợp khẩn cấp.

Theo dõi và quản lý sáu hũ này có thể tạo ra sự cân bằng giữa việc đáp ứng nhu cầu hiện tại và chuẩn bị cho tương lai.

Quy tắc 6 chiếc lọ – Bí quyết quản lý tiền thông minh và dễ thực hiện

Mua bảo hiểm kể cả khi thu nhập thấp

Tham gia BHXH, BHYT

Gửi tiết kiệm bưu điện

Gửi tiết kiệm bưu điện

Để đăng ký tham gia BHXH tự nguyện có hỗ trợ mức đóng, BHYT hộ gia đình được giảm trừ mức đóng, Gửi tiết kiệm Bưu điện lãi suất tốt nhất trong năm. BẠN chỉ cần đến trực tiếp điểm Bưu điện văn hóa xã Tự Lập gặp Hồ Thị Thắm 0978333963 (thay anh Lập nghỉ) để được tư vấn và hỗ trợ ngay.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)