Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ cho người mới bắt đầu - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ cho người mới bắt đầu

Cover Image for Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ cho người mới bắt đầu
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Ngày nay dịch vụ gửi hàng qua bưu điện khá phổ biến, đặc biệt đối với những tổ chức/cá nhân đang kinh doanh và áp dụng hình thức ship hàng toàn quốc. Trong chủ đề tư vấn ngày hôm nay, Blog BuuDienXaTuLap sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về cách gửi hàng qua bưu điện, cách ship COD bưu điện thu tiền hộ. Sau đây sẽ là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ cho những bạn nào chưa hiểu rõ về dịch vụ này như thế nào!

Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ là gì?

Ship COD bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, hay ship bưu điện người nhận trả tiền. Người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem sản phẩm.

Nếu sản phẩm đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

Ngược lại, nếu hàng hóa không đúng yêu cầu, người mua hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

Hiện nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng buôn bán online và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

Cách gửi hàng hóa qua dịch vụ thu tiền hộ của bưu điện

Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được áp dụng phổ biến đó là:

  • Bưu phẩm đảm bảo: Sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ quan trọng. Mã bưu phẩm đảm bảo bắt đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).
  • Chuyển phát nhanh EMS: Sử dụng cho việc gửi các sản phẩm hàng hóa cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát nhanh bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).
  • Bưu kiện: Áp dụng cho việc gửi hàng hóa thông thường. Hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ bắt đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).

Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ

Bước 1: Đóng gói hàng hóa và bưu phẩm

Tùy theo từng loại mặt hàng mà quá trình đóng gói sẽ có những cách khác nhau. Cân nặng hàng hóa và hình thức vận chuyển sẽ quyết định trực tiếp đến chi phí ship.

Đối với những loại hàng hóa, bưu phẩm quan trọng, có tính bảo mật cao hoặc các sản phẩm dễ vỡ như: gốm sứ, đồ thủy tinh,… Bạn nên đóng gói hàng hoá cẩn thận trước khi mang đến bưu điện để gửi đi. Điều này sẽ giúp cho tất cả hàng hóa của bạn không bị hư hỏng hay bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý đến vật dụng đóng gói hàng hóa. Nên sử dụng các loại vật liệu mềm, giấy bìa carton hay nilon để bao bọc xung quanh hàng hóa. Riêng các văn kiện, bưu phẩm quan trọng thì trước khi đi gửi hàng bạn nên niêm phong chúng bằng chữ ký hoặc dấu để bảo mật.

Những lưu ý khác khi gói hàng gửi hàng đi bưu điện:

  • Khi đóng gói cần có 1 mặt phẳng và nhẵn dùng để dán phiếu thông tin về hàng hóa.
  • Nếu có các loại giấy tờ như: hóa đơn, phiếu bảo hành,… thì cần phải bỏ vào phía bên trong thùng hàng.
  • Không sử dụng dây thừng và dây vải để cột hàng.
  • Sử dụng băng keo để dán kín thùng hàng.

Bước 2: Tìm kiếm bưu điện để gửi hàng

Bạn nên tìm kiếm bưu điện gần nơi bạn đang ở nhất để gửi hàng cho thuận tiện. Khi muốn tìm địa chỉ của bưu điện, bạn hãy truy cập vào đường dẫn: https://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem.
Sau đó, nhập thông tin về địa điểm bạn đang kinh doanh, lựa chọn một dịch vụ mà bạn muốn. Danh sách những bưu điện tại khu vực của bạn sẽ hiện ra.

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng thông qua bưu điện

Khi đến với bưu điện, bạn sẽ được nhân viên của bưu điện hướng dẫn dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện chi tiết nhất.

Sau đó, nhân viên của bưu điện sẽ kiểm tra hàng hóa của bạn và báo mức chi phí để vận chuyển. Bạn sẽ nhận được 1 tấm phiếu gửi hàng để điền đầy đủ thông tin của người nhận.

Bạn sẽ được giữ được một bản sao phiếu thông tin này để đến đối chiếu khi có những sự cố phát sinh và để lấy tiền bưu điện thu hộ.

Bạn sẽ phải thanh toán chi phí vận chuyển trên hóa đơn trước và sẽ nhận tiền tại bưu cục thu hộ sau. Bạn có thể tra cứu xem thông tin hàng hóa của mình đang được vận chuyển đến đâu thông qua mã vận đơn của hàng hóa.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)