Cách mua bảo hiểm y tế ở bưu điện nhanh chóng, đơn giản - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Cách mua bảo hiểm y tế ở bưu điện nhanh chóng, đơn giản

Cover Image for Cách mua bảo hiểm y tế ở bưu điện nhanh chóng, đơn giản
Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia Bảo hiểm y tế theo hộ gia đình

Bảo hiểm y tế (BHYT) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, và việc tham gia BHYT theo hình thức hộ gia đình mang lại nhiều quyền lợi đáng kể.

Người tham gia BHYT theo hộ gia đình sẽ nhận được sự giảm trừ mức đóng từ thành viên thứ 2 trở đi. Theo đó, người thứ nhất sẽ đóng 4,5% mức lương cơ sở, trong khi người thứ hai, thứ ba, thứ tư sẽ đóng lần lượt 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất. Người thứ năm trở đi sẽ có mức đóng là 40% so với người thứ nhất.

Người tham gia BHYT hộ gia đình được linh hoạt trong việc chọn hình thức đóng định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng thông qua đại lý thu Bưu điện, hoặc nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH. Thẻ BHYT có hiệu lực sau 30 ngày và để đảm bảo liên tục tham gia, người mua thẻ cần nộp tiền nối hạn trước khi thẻ cũ hết hạn sử dụng.

Để đăng ký gia hạn thẻ BHYT, bạn mang đến bưu điện để làm thủ tục mua bảo hiểm y tế. Nhân viên bưu điện sẽ hướng dẫn bạn điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký tham gia bảo hiểm y tế và thu tiền đóng bảo hiểm y tế.

Mua bảo hiểm y tế ở bưu điện được không?

Có, bạn có thể mua bảo hiểm y tế ở bưu điện. Bưu điện là một trong những đại lý thu bảo hiểm y tế của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Bạn có thể đến để gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình tại bưu điện.

Các bước mua bảo hiểm y tế tại bưu điện xã Tự Lập:

Bước 1: Đến bưu điện xã Tự Lập gặp chị Hồ Thị Thắm

Khi đến bưu điện, bạn cần cung cấp chính xác thông tin họ tên và các thành viên trong hộ gia đình để chị Hồ Thị Thắm tra cứu và tính giảm trừ mức đóng.

Bước 2: Nộp tiền đóng bảo hiểm y tế và nhận biên lai thu tiền

Tiền đóng bảo hiểm y tế sẽ được nộp trực tiếp tại bưu điện (Bạn có thể quét mã QR để chuyển tiền). Chị Hồ Thị Thắm sẽ viết biên lai thu tiền BHYT gửi cho bạn lưu giữ.

Bước 3: Nhận kết quả phát sinh gia hạn thẻ bảo hiểm y tế thành công

Thẻ bảo hiểm y tế sẽ được kích hoạt đăng ký online (muộn nhất trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp tiền).

Thủ tục mua bảo hiểm y tế ở bưu điện tương đối đơn giản, nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện theo các bước trên để mua bảo hiểm y tế ở bưu điện một cách dễ dàng.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)