HƯỚNG DẪN TRA CỨU THEO DÕI ĐƠN HÀNG
👉 Bạn là khách hàng của Vietnam Post?
👉 Bạn muốn tra cứu hành trình đơn hàng của mình?
Hãy sử dụng ngay chức năng Tra cứu dễ dàng với 04 bước đơn giản sau nhé! Với cách làm này, mỗi Khách hàng Có thể tra cứu tối đa 10 đơn hàng Vietnam Post/lần, và hoàn toàn miễn phí!
Bước 1: Lấy mã vận đơn
Khi đi gửi bưu kiện thì bạn sẽ nhận được một hóa đơn có một mã vạch ghi một dãy số. Dãy số này được gọi là mã bưu gửi, có 13 kí tự bao gồm số và chữ cái (Ví dụ: CW763479074VN).
Bước 2: Truy cập trang chủ của Vietnam Post
Truy cập đường link: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham
Hoặc truy cập website bưu điện xã Tự Lập tại địa chỉ https://www.hotham.vn/tra-cuu-hang-buu-dien/
Bước 3: Nhập mã vận đơn
Ngay dưới banner lớn, bạn sẽ thấy mục theo dõi vận đơn nằm ngoài cùng bên trái, bên dưới là một ô trống.
Bạn nhập mã vận đơn bạn tìm thấy ở bước 1 vào đây.
Nếu có nhiều hơn 1 đơn hàng cần tra vận đơn bưu điện, hãy ngăn cách cách mã vận đơn của các đơn hàng khác nhau bằng một dấu phẩy.
Bước 4: Click vào biểu tượng tìm kiếm
Bảng chi tiết bưu phẩm của bạn sẽ hiện ra. Ở đây bạn có thể thấy được trạng thái bưu phẩm đã gửi (bưu cục, thời gian, đã đến tay người nhận hay chưa). Khi dòng trại thái chuyển sang “chuyển phát thành công” thì lúc này bưu phẩm của bạn đã được giao tới nơi.
Lưu ý:
– Nếu thực hiện bước 4 mà không thấy gì hiện ra, có thể bạn đã nhập sai mã vận đơn, hãy quay lại kiểm tra vận đơn bưu điện của bạn ở bước 1.
– Trước khi món hàng được giao tới, bưu tá sẽ được cung cấp số điện thoại của bạn, và thực hiện liên hệ. Khoảng thời gian cho việc giao dịch, từ 7h sáng đến 5h chiều theo giờ hành chính.