Nhiều người lao động nghỉ việc tham gia BHXH tự nguyện để được bảo đảm quyền lợi - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Nhiều người lao động nghỉ việc tham gia BHXH tự nguyện để được bảo đảm quyền lợi

Cover Image for Nhiều người lao động nghỉ việc tham gia BHXH tự nguyện để được bảo đảm quyền lợi
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Không ít người lao động khi nghỉ việc băn khoăn là làm sao tiếp tục tham gia BHXH để khi đủ tuổi được hưởng lương hưu?

Theo quy định, đối với trường hợp người lao động nghỉ việc để tìm việc mới, người lao động khi nghỉ việc mà chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu hoặc chưa hưởng BHXH một lần thì được bảo lưu thời gian đóng BHXH. Trong trường hợp người lao động nghỉ việc ở đơn vị cũ để tìm công việc mới tốt hơn, nên lựa chọn việc bảo lưu thời gian tham gia BHXH. Việc bảo lưu thời gian này rất có lợi cho người lao động. Trong trường hợp khi tìm được việc làm mới người lao động sẽ tiếp tục tham gia BHXH bắt buộc.

Đối với trường hợp người lao động nghỉ hẳn và làm việc tự do, không ký kết hợp đồng lao động với bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào thì người lao động nên lựa chọn hình thức tham gia BHXH tự nguyện. Với hình thức tham gia BHXH này, người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Việc tham gia BHXH tự nguyện sẽ tiếp tục duy trì thời gian để hưởng chế độ hưu trí và chế độ tử tuất cho người lao động. Ngoài ra người lao động còn được Nhà nước khuyến khích tham gia bằng cách hỗ trợ một phần tiền đóng BHXH tự nguyện để khuyến khích người dân tham gia.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Những lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy bắt buộc

Những lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy bắt buộc

Khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy bạn cần chú ý những điểm sau để tránh “tiền mất tật mang”. 1. Luôn kiểm tra thời hạn bảo hiểm cẩn thận và mua mới ngay khi bảo hiểm hết hạn Thời hạn bảo hiểm là thông tin quan trọng bạn cần lưu […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)