Cách tra cứu quá trình đóng BHXH tự nguyện vô cùng đơn giản, nhanh chóng - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Cách tra cứu quá trình đóng BHXH tự nguyện vô cùng đơn giản, nhanh chóng

Cover Image for Cách tra cứu quá trình đóng BHXH tự nguyện vô cùng đơn giản, nhanh chóng
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Tra cứu quá trình đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXH) sẽ đảm bảo được quyền lợi của bạn, biết được thời gian bắt đầu đóng bảo hiểm, mức đóng bao nhiêu. Cùng tham khảo bài viết của Bưu Điện Văn Hóa Xã Tự Lập để tra cứu Bảo hiểm xã hội của bạn một cách nhanh chóng nhé!

Tra cứu trên trang Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Cách này chỉ thực hiện được khi bạn đã đăng ký số điện thoại nhận OTP với cơ quan BHXH thành công. Nếu chưa đăng ký, hãy liên hệ với Bưu điện xã Tự Lập để được hỗ trợ nhé!

Liên hệ Bưu điện xã Tự Lập

Để tra cứu quá trình đóng Bảo hiểm xã hội theo cách này, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập website tra cứu Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, link ở cuối bài viết.

Tại giao diện này, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu (thông tin có dấu *), bao gồm cả số điện thoại trong hợp đồng lao động đóng bảo hiểm từ Đơn vị sử dụng lao động. Cụ thể:

  • Tỉnh/TP: Căn cứ vào địa chỉ đơn vị đóng BHXH.
  • Cơ quan BHXH quản lý.
  • Từ tháng – đến tháng: Thời gian muốn tra cứu quá trình đóng BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm Tai nạn Lao động – Bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN).
  • Số Chứng minh dân dân/Căn cước công dân.
  • Họ tên người cần tra cứu.
  • Mã số BHXH.
  • SĐT nhận OTP: Số điện thoại của người lao động đã đăng ký thông tin cá nhân với cơ quan BHXH. Nếu số điện thoại của bạn chưa được đăng ký, bạn sẽ không thể tra cứu. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp!

Tiếp đến, bạn nhấn xác nhận CAPCHA và nhấn Lấy mã OTP. Lưu ý mã OTP sẽ có hiệu lực trong thời gian 4 phút kể từ lúc nhận được tin nhắn. 

Bước 2: Khi có mã bạn điền vào giao diện rồi nhấn Tra cứu. Kết quả trả về là thời gian đóng bảo hiểm và mức đóng bảo hiểm bạn đã tham gia nhé.

Em muốn tra cứu quá trình tham gia BHXH tự nguyện

Em muốn tra cứu quá trình tham gia BHXH mà không được, hệ thống báo sai số điện thoại, em phải làm như nào để tra cứu được?

Hiện nay, muốn tra cứu quá trình tham gia BHXH trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì người tham gia BHXH phải đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH để nhận mã OTP. Nếu chưa đăng ký thì người tham gia BHXH điền thông tin số điện thoại vào mẫu TK1-TS theo quyết định số 22/QĐ-BHXH gửi về cơ quan BHXH nơi đối tượng tham gia để bổ sung số điện thoại.

Để tra cứu đóng bhxh bạn truy cập tại đây. Hoặc nhắn tin cho chúng tôi qua Chat Facebook ở góc bên dưới nhé!


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)