Từ 1-6, được dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID đi khám, chữa bệnh - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Từ 1-6, được dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID đi khám, chữa bệnh

Cover Image for Từ 1-6, được dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID đi khám, chữa bệnh
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết từ ngày 1-6, người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy.

Ngày 31-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” để đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Cụ thể, từ ngày 1-6, người có bảo hiểm y tế trên toàn quốc khi đi khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy.

Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc) và có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

BHXH Việt Nam yêu cầu giám đốc BHXH các tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp nhận, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VssID để đảm bảo quyền lợi của người bệnh bảo hiểm y tế.

Trước đó, từ cuối năm 2020, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH 10 tỉnh, TP khu vực miền Trung – Tây Nguyên phối hợp ngành y tế địa phương sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế để thuận tiện cho người dân, nhất là bà con bị ảnh hưởng do bão lũ.

Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết sau gần 6 tháng triển khai đã có gần 10.000 lượt người sử dụng. Việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đã được các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, người tham gia bảo hiểm y tế đánh giá cao và đồng tình ủng hộ vì những lợi ích rất thiết thực mà ứng dụng mang lại.

Cài ứng dụng VssID, bên cạnh những tiện ích trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, như người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ bảo hiểm y tế, giảm thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở y tế…

Theo Hà Nội mới


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Những lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy bắt buộc

Những lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy bắt buộc

Khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy bạn cần chú ý những điểm sau để tránh “tiền mất tật mang”. 1. Luôn kiểm tra thời hạn bảo hiểm cẩn thận và mua mới ngay khi bảo hiểm hết hạn Thời hạn bảo hiểm là thông tin quan trọng bạn cần lưu […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)