3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh

Cover Image for 3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại nhiều tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT; trong đó có việc thay thế thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh.

1. Sử dụng ứng dụng VSSID

Với ứng dụng VssID, bạn có thể thay thế thẻ BHYT giấy bằng cách đăng nhập và chọn “Quản lý cá nhân”, sau đó chọn “Thẻ BHYT” và tiếp theo chọn “Sử dụng thẻ” hoặc “Hình ảnh thẻ”. Màn hình điện thoại sẽ hiển thị hình ảnh thẻ BHYT, bạn chỉ cần xuất hiện màn hình cho nhân viên y tế để kiểm tra.

2. Sử dụng CCCD gắn chíp

Bạn có thể sử dụng Chứng minh nhân dân (CCCD) gắn chip để thay thế thẻ BHYT. Khi đến cơ sở khám, chữa bệnh, bạn chỉ cần xuất trình CCCD và nhân viên y tế sẽ quét mã QR để kiểm tra thông tin về tham gia BHYT. Quá trình khám, chữa bệnh sẽ diễn ra như thông thường.

3. Sử dụng tài khoản VNEID mức 2

Ứng dụng VNeID (định danh điện tử mức 2) cung cấp cho bạn khả năng sử dụng thẻ BHYT thông qua tài khoản của mình. Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại di động, chọn “Ví giấy tờ” và sau đó chọn “Thẻ BHYT”. Xác minh tài khoản và xuất hiện hình ảnh thẻ BHYT trên màn hình điện thoại để nhân viên y tế kiểm tra.

Việc không cần mang theo thẻ BHYT giấy khi đi khám bệnh giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải lo lắng về việc mất thẻ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng thông tin trên ứng dụng đã được cập nhật và chính xác để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng BHYT.

Đừng lo lắng nếu bạn chưa có tài khoản VNeID hoặc VssID. Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng trên điện thoại di động và thực hiện quy trình đăng ký và xác thực tài khoản theo hướng dẫn trên ứng dụng.

Hãy trải nghiệm những cách tiện lợi này và tận hưởng sự tiện ích khi đi khám, chữa bệnh. Đừng quên chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân để giúp họ có trải nghiệm tốt hơn trong việc sử dụng BHYT.

Cảm ơn bạn đã đọc blog của chúng tôi. Chúc bạn một sức khỏe tốt và một trải nghiệm khám bệnh thuận tiện!


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)