Rút BHXH 1 lần: Người lao động mất ngay 4 khoản tiền lớn - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Rút BHXH 1 lần: Người lao động mất ngay 4 khoản tiền lớn

Cover Image for Rút BHXH 1 lần: Người lao động mất ngay 4 khoản tiền lớn
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Mất lương hưu khi về già

Khi đóng BHXH đủ 20 năm và đạt đủ tuổi nghỉ hưu, người lao động sẽ được hưởng một mức lương hưu hàng tháng. Lương hưu này đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định an sinh xã hội và là nguồn thu nhập cho người già. Tuy nhiên, khi rút BHXH 1 lần, người lao động sẽ mất đi một phần lương hưu này và không còn được hưởng lợi ích của nó khi về già.

Mất tiền đóng BHYT và chế độ thấp hơn

Theo quy định, người lao động đang hưởng lương hưu sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí. Tuy nhiên, khi rút BHXH 1 lần, người lao động sẽ phải mua BHYT theo diện hộ gia đình và mức thanh toán của BHYT cho người có lương hưu thường thấp hơn so với diện hộ gia đình.

Mất trợ cấp mai táng

Nếu người lao động mất khi đang hưởng lương hưu hoặc đang đóng BHXH từ 12 tháng trở lên, người thân sẽ nhận được trợ cấp mai táng một lần. Tuy nhiên, khi rút BHXH 1 lần, người lao động sẽ mất đi quyền lợi này.

Mất khoản trợ cấp tuất cho người thân

Theo quy định, khi người lao động nhận lương hưu và qua đời, thân nhân sẽ được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng. Tuy nhiên, khi rút BHXH 1 lần, thân nhân sẽ mất đi quyền lợi này. Mức trợ cấp tuất hàng tháng cho thân nhân cũng sẽ giảm nếu người lao động chết trong thời gian nhận lương hưu.

Trên đây là những khoản tiền lớn mà người lao động sẽ mất đi khi rút BHXH 1 lần. Vì vậy, trước khi ra quyết định, người lao động cần cân nhắc kỹ lưỡng và hiểu rõ những hệ luỵ và hậu quả của việc này. Nếu có nhu cầu, người lao động có thể tìm hiểu về việc tham gia BHXH tự nguyện để đảm bảo tiếp tục được hưởng các quyền lợi và bảo vệ tương lai của mình.

Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện, bạn có thể đến trực tiếp điểm Bưu điện văn hóa xã Tự Lập và gặp chị Hồ Thị Thắm. Chị Thắm sẽ cung cấp thông tin và tư vấn cho bạn về quy trình và lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện. Bạn có thể liên hệ với chị Thắm qua số điện thoại 0978333963. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định và đảm bảo bảo vệ tương lai và an sinh xã hội của mình.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)