Hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện lần đầu - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện lần đầu

Cover Image for Hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện lần đầu
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Người lao động tự do khi tham gia BHXH tự nguyện đăng ký với Điểm thu thu BHXH, BHYT Bưu điện xã Tự Lập bao gồm các trường hợp:

1) Tham gia lần đầu, chuyển từ tham gia BHXH bắt buộc sang tham gia BHXH tự nguyện,

2) Tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện theo phương thức và mức đóng đã đăng ký,

3) Đăng ký lại phương thức đóng và mức thu nhập tháng làm căn cứ đóng BHXH tự nguyện thực hiện đăng ký tham gia.

Phương thức đóng tiền BHXH tự nguyện

Người tham gia BHXH tự nguyện được lựa chọn các phương thức đóng phù hợp với thu nhập và tình hình kinh tế của mình. Cụ thể, các phương thức đóng BHXH tự nguyện người mà lao động được lựa chọn như bảng sau:

Phương thức đóng tiền BHXH tự nguyện

Lưu ý:

– Người tham gia không đóng BHXH và để quá thời điểm đóng thì coi là tạm dừng đóng BHXH tự nguyện.

– Trường hợp tạm dừng đóng BHXH tự nguyện sau đó muốn tham gia tiếp thì phải đăng ký lại mức thu nhập làm căn cứ đóng và phương thức đóng;

– Người tham gia có nguyện vọng đóng bù cho số tháng chậm đóng trước đó thì số tiền đóng bù được tính bằng tổng mức đóng các tháng chậm đóng áp dụng lãi gộp bằng lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân tháng do BHXH Việt Nam công bố của năm trước liền kề với năm đóng.

Ngoài ra, sau khi đăng ký đóng BHXH tự nguyện thì người tham gia được thay đổi phương thức đóng sau khi đã thực hiện xong phương thức đóng đã chọn trước đó.

Bạn muốn được tư vấn và giải đáp thêm về đóng BHXH tự nguyện có lương hưu, bảo hiểm y tế hộ gia đình được giảm trừ mức đóng hãy đến trực tiếp điểm Bưu điện văn hóa xã Tự Lập gặp Hồ Thị Thắm nha. www.HoTham.vn – Lần này hãy đến bưu điện.

🎯Đăng ký tham gia BHXH lần đầu được hỗ trợ lên đến 60% mức đóng ở đây: https://www.hotham.vn/tinh-muc-dong-va-luong-huu-du-tinh/


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn