Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng lương hưu hay không? - Thắm Bưu Điện
Tôi tham gia BHXH tự nguyện vì muốn có lương hưu - một điểm tựa khi về già, phòng khi ốm đau có BHYT chi trả. Có, tôi muốn tham gia.

Thắm Bưu Điện.

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng lương hưu hay không?

Cover Image for Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng lương hưu hay không?
Lỗ Long
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)
Đã đăng bởi Bưu điện xã Tự Lập

Theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng là một trong các loại hình bảo hiểm xã hội do Nhà nước tổ chức. Khác với hình thức bảo hiểm xã hội bắt buộc, khi tham gia tự nguyện, người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh của mình. Khoản 2 Điều 4 Luật Bảo hiểm xã hội  có quy định về các chế độ thuộc bảo hiểm xã hội tự nguyện như sau:

” 2. Bảo hiểm xã hội có các chế độ sau đây: a) Hưu trí; b) Tử tuất

Theo đó, người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng các chế độ gồm: nhận lương hưu hàng tháng (khi đủ điều kiện về hưu), nhận các khoản trợ cấp tử tuất như trợ cấp một lần, trợ cấp hàng tháng, mai táng phí,… theo quy định pháp luật về điều kiện hưởng chế độ tử tuất.

Như vậy, những người không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, nếu lo lắng không biết làm các nào để được hưởng lương hưu khi về già thì có thể yên tâm khi lựa chọn hình thức bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Hãy đến trực tiếp điểm Bưu điện xã Tự Lập cạnh trạm y tế xã gặp Hồ Thị Thắm (thay anh Lập nghỉ) để được hỗ trợ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện lần đầu.


Bạn có muốn chia sẻ bài viết này với người khác không?
Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Nhiều câu chuyện hơn

Cover Image for Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Các bước đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Chỉ cần thực hiện vài thao thác trên VNeID, người dân Hà Nội đã có thể làm xong thủ tục cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID, vào mục Thủ tục hành chính, chọn tiện ích Cấp phiếu Lý lịch tư pháp. Sau khi nhập mật khẩu ứng dụng, trong giao […]

Thắm Hồ
Hồ Thị Thắm(Thắm Bưu Điện)